ACHIEVE ARTICLES
บทความและข่าวสาร

เงินเดือนนั้นสำคัญไฉน : 10 อาชีพที่ได้เงินเดือนมากที่สุดในปี 2018

2 August 2018 | Lifestyles | Chonnikarn Triyos

เงินเดือนนั้นสำคัญไฉน 10 อาชีพที่ได้เงินเดือนมากที่สุดในปี 2018 นี้คือใครกัน จะมีอาชีพของคุณหรือไม่ หรือจะมีอาชีพอะไรบ้าง เรามาดูกัน

อันดับ 10 วิศวกรปิโตรเลียม
เป็นวิศวกรที่เชี่ยวชาญในการสำรวจ ขุดเจาะ และผลิต น้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติขึ้นมาจากแหล่งกักเก็บใต้ผิวดิน งานมีทั้งภาคออกแบบ ศึกษา วางแผน และภาคสนาม

เภสัชกร, ตำแหน่งเภสัชกร

อันดับ 9 เภสัชกร
ไม่เพียงแต่ปรุงยาเท่านั้น เภสัชกรยังให้ความรู้เกี่ยวกับยาและผลข้างเคียงแก่คนที่มาซื้อยา ต้องเตรียมยาตามคำสั่งของแพทย์ และควบคุมยาที่ใช้ในการรักษาด้วย

อันดับ 8 เจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ
รับผิดชอบในความปลอดภัยและความเป็นระเบียบของการจราจรบนฟากฟ้า ประจำการในหอควบคุม นำทางเส้นทางของเที่ยวบิน ตรวจสอบและกำกับการเคลื่อนที่ของอากาศยานบนพื้นดินและบนฟ้าด้วยเรดาร์

อันดับ 7 Data Scientist  
นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล เป็นอาชีพที่จำเป็นในการขับเคลื่อนธุรกิจทั้งหลายในยุคดิจิทัล ซึ่งต้องใช้ทั้งทักษะการวิเคราะห์ การเขียนโปรแกรม สถิติ เพื่อรวบรวมและวิเคราะห์ชุดข้อมูลขนาดใหญ่และซับซ้อนซ่อนเงื่อน

อันดับ 6 ทันตแพทย์จัดฟัน
เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านฟันที่จัดวางผิดปกติ ฟันบนและล่างไม่สบกัน ขากรรไกรยื่น ฟันเยอะเกินไป ฯลฯ หมอฟันจัดฟันจะใช้การใส่เหล็กดัดฟันและเทคนิคขั้นสูงอื่น ๆ เช่นการปักหมุดจัดการกับปัญหาเหล่านี้

อันดับ 5 ทันตแพทย์
ปวดฟัน ฟันผุ ฟันหลุด ฟันร้าว ต้องเขาหรือเธอคนนี้ หมอฟันมีความเชี่ยวชาญในการดูแลช่องปาก ที่ไม่เพียงแต่รักษาปัญหาทางทันตกรรมของคุณ แต่ยังให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการดูแลช่องปากเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ด้วย

อันดับ 4 ผู้บริหารระดับสูง
การเป็นผู้บริหารหรือผู้นำขององค์กรไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความอดทน ทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความตั้งใจเป็นอย่างมาก ผู้บริหารต้องเผชิญกับงานในแต่ละวัน และความท้าทายต่าง ๆ มากมาย

อันดับ 3 จิตแพทย์
เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ที่จัดการกับคนที่มีปัญหาสุขภาพจิต เช่น ปัญหาความเครียด ความจำเสื่อม ฯลฯ จิตเวชเป็นวิชาชีพชั้นสูงและที่ต้องวินิจฉัยและป้องกันความผิดปกติทางจิต โดยต้องศึกษาอาการผู้ป่วยและรักษาอาการป่วยทางจิตนั้น

อันดับ 2 แพทย์ทั่วไป
จะให้การรักษาแบบไม่ผ่าตัดแก่ผู้ป่วย จัดการกับโรคเรื้อรัง และให้ความรู้ในการดูแลป้องกันตัวเองกับผู้ป่วย แพทย์มีความจำเป็นทุกที่ทั่วโลก เป็นอาชีพที่นอกจากจะได้รับค่าตอบแทนเป็นอย่างดีแล้ว คุณหมอยังได้รับการเคารพนับถือเป็นอย่างมากด้วย

และอันดับ 1 ศัลยแพทย์
คือแพทย์ที่ฝึกฝนมาเพื่อการผ่าตัด เช่น ศัลยกรรมระบบประสาท, ศัลยกรรมกระดูก, การผ่าตัดผู้ป่วยเด็ก, การผ่าตัดหัวใจ เป็นต้น มีบทบาทสำคัญที่สุดในด้านการแพทย์ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยชีวิตผู้ป่วย แต่ยังช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย เป็นงานที่ท้าทายและต้องอาศัยความเป็นมืออาชีพเป็นอย่างมาก

แต่ไม่ว่าจะอาชีพใด หรือเงินเดือนเท่าไร ทุกคนก็มีคุณค่าในตัวเองไม่แพ้กัน และสามารถหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาตัวเองได้อยู่เสมอ เพราะความสำเร็จของคนเราวัดไม่ได้ด้วยเงินเสมอไป แต่อาจจะวัดจากความสุขที่ได้จากการทำในสิ่งที่เรารัก จริงไหมคะ?


ที่มา :

http://www.worldsultimate.net/high-paying-jobs.htm
http://www.unigang.com/Article/9823#3JSrTo8IpmsztFzQ.99